Header Ads

Đôi vợ chồng không sinh con để dốc sức nuôi 300 chó, mèo ăn chay

Những chú chó, mèo từ lâu luôn được xem là bạn của con người. Có những gia đình còn coi vật nuôi như một thành viên trong gia đình. Họ bỏ công sức, thời gian để chăm cho các con từ bữa ăn đến giấc ngủ. Kênh Độc Lạ Bình Dương chia sẻ, cũng xuất phát từ tình yêu thương động vật nhỏ, một đôi vợ chồng tại Tây Ninh đã cưu mang đến hơn 300 chú chó mèo và đặc biệt họ cho các em ăn chay.

Đôi vợ chồng cưu mang 300 em cún, bé mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Đôi vợ chồng cưu mang 300 em cún, bé mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Được biết, ban đầu cặp vợ chồng đặc biệt sinh sống ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) nhưng sau vì có tới 170 em chó, mèo nên căn phòng nhỏ không đủ chỗ. Chính vì vậy, một người bạn cũng có niềm yêu thích đặc biệt tới chó mèo khi sở hữu tới 60 em các loại đã ngỏ lời với anh chị về khoảng đất rộng của gia đình có thể xây dựng một căn nhà có diện tích lớn để nuôi các em.

Anh chị đã rời thành phố lớn về quê để xây dựng một trạm nuôi chó mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Anh chị đã rời thành phố lớn về quê để xây dựng một trạm nuôi chó mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Kể từ khi về Tây Ninh sinh sống, anh chị cũng nhận nuôi thêm và cho chó mèo nhà mình ăn thuần chay giống như cả hai vợ chồng. Bởi đôi vợ chồng đã ăn chay được hơn 8 năm nên cũng muốn cho các em cún mèo nhà mình ăn chay.

Chủ ăn như nào thì chó mèo ăn y như thế. Buổi sáng đàn vật nuôi sẽ được ăn cơm cùng với bí trắng, bí đỏ, cải thảo. Buổi trưa các em ăn khoai lang. Mỗi lần nấu cơm anh chị sẽ dùng khoảng hàng chục kg gạo. Nếu luộc khoai thì sẽ rơi vào khoảng 200kg. Dù đã chuẩn bị số lượng đồ ăn lớn như vậy nhưng đàn chó, mèo ăn rất khoẻ nên bao nhiêu cũng hết. Tổng tiền để mua thức ăn cho chúng rơi vào khoảng 1,2 triệu đồng/ngày.

Chó mèo của cặp vợ chồng này hoàn toàn ăn chay bằng rau, củ quả. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Chó mèo của cặp vợ chồng này hoàn toàn ăn chay bằng rau, củ quả. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Điều ngạc nhiên là dù ăn chay hoàn toàn và không hề bổ sung thêm thịt, cá nhưng sức khỏe của đàn cún, mèo này vẫn vô cùng tốt, tất cả đều mập ú nu, khoẻ mạnh và chẳng có con nào bị bệnh hết.

Những chú cún nhà anh chị cũng vô cùng thích ăn khoai lang. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Những chú cún nhà anh chị cũng vô cùng thích ăn khoai lang. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Hiện tại đôi vợ chồng này sở hữu 70 bé mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)Hiện tại đôi vợ chồng này sở hữu 70 bé mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Anh chồng tâm sự, thời gian trước khi còn ở thành phố, người ta thuê gì anh làm nấy rồi đi xin rau củ quả về cho các em cún mèo ăn. Nhưng giờ lên đây ở, việc chăm sóc hơn 300 chú chó, mèo đã tốn rất nhiều thời gian nên chẳng dứt ra được lúc nào để đi làm. Thấy tấm lòng của đôi vợ chồng này, rất nhiều mạnh thường quân đã sẵn sàng đứng ra hỗ trợ rau củ quả, gạo hàng tháng để anh chị tiếp tục yên tâm cưu mang các em động vật dễ thương này.

Nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ anh chị chăm sóc đàn cún, mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ anh chị chăm sóc đàn cún, mèo. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Động lực để cả hai vợ chồng nuôi 300 chú chó mèo xuất phát từ những lần chị vô tình cứu được những bé chó mèo ở bên vệ đường, rồi trong các cửa hàng hay những nơi buôn bán thịt của chúng nữa. Rồi kể từ khi lấy nhau, cùng nhau ăn chay thì mong ước cưu mang những em cún, bé mèo vô tội càng mãnh liệt trong lòng cả hai.

Chị vợ vô cùng yêu thương các chú chó nhà mình. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Chị vợ vô cùng yêu thương các chú chó nhà mình. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Anh chị cũng quyết định không có con để có thể toàn tâm toàn ý cứu và chăm sóc các em động vật. Khi số lượng chó, mèo trong nhà quá nhiều, cả hai vợ chồng chẳng thể ngủ chung với nhau được, bởi cứ mỗi khi nằm lên giường là tất cả đàn chó, mèo lại ùa lên nằm bên cạnh, con thì ở trên bụng, con thì nằm hai bên,… Mặc dù bất tiện nhưng anh chị vẫn rất hài lòng và vui vẻ với điều ấy.

Hai vợ chồng đã phải tách ra ngủ riêng vì những con cún luôn muốn trèo lên giường để nằm cùng. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Hai vợ chồng đã phải tách ra ngủ riêng vì những con cún luôn muốn trèo lên giường để nằm cùng. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Dù nuôi số lượng lớn chó và mèo là thế nhưng 2 vợ chồng quyết tâm không cho đi bất cứ 1 con nào trong đàn. Người chồng cho biết vợ anh nhớ mặt từng con chó và đặt cả tên cho chúng: "Tôi không cho đi bất cứ đứa con nào của mình hết. Tại vì bà xã tôi thương mấy đứa này lắm, thương như con vậy. Hai vợ chồng ăn chay trường nên cũng muốn tụi nhỏ là con của mình. Nhiều khi nó ho, sổ mũi, trở gió trở trời thì cũng chăm sóc, cho nó uống thuốc uống men đầy đủ luôn".

Nhiều người đến xin anh chị chó mèo về nuôi nhưng cả 2 đều không đồng ý, thiếu một đứa cũng không thể được. Người vợ tâm sự: "Tôi không muốn cho tụi nhỏ đi vì sợ cho nhầm người, người ta không có tốt với các con của chị nên chị không có cho đâu. Cực cỡ nào tôi cũng chịu được. Không bao giờ vì khổ mà tôi than phiền, lúc nào nhìn chúng cũng thấy vui vẻ".

Dù nuôi nhiều chó mèo như vậy nhưng anh chị vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương) Dù nuôi nhiều chó mèo như vậy nhưng anh chị vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. (Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương)

Trước đó cũng có những lần người chồng mang một vài em cún đi cho người khác, khi chị vợ phát hiện ra cả hai đã giận dỗi nhau mất một thời gian dài, đến tận khi anh chồng mang các em về thì mới thôi.

Thực sự, đôi vợ chồng này đã bỏ hết tâm huyết, dồn hết tình cảm của mình, hy sinh cả những việc cá nhân để làm phúc, chăm nuôi cho các em động vật cơ nhỡ, từng gặp hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Những em cún, bé mèo tuy chỉ là động vật nhưng chúng lại có cảm xúc và biết ai là người đối xử tốt với mình, ai yêu thương, chăm sóc cho chúng. Có lẽ chính vì vậy mà dù nuôi tới hơn 300 con có, mèo nhưng cặp vợ chồng trong câu chuyện trên vẫn được đàn chó, mèo quấn quýt mỗi ngày. Nhìn những hành động, cách vuốt ve, cưng nựng các em động vật dễ thương của mình, mọi người đều cảm thấy họ dành một tình yêu vô bờ cho chó mèo. Và việc làm đầy nhân văn và ý nghĩa của anh chị thực sự khiến mọi người không khỏi nể phục. 


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.