Header Ads

Người phụ miền Tây sở hữu vật nuôi độc nhất vô nhị: Chỉ thích uống sữa tươi và lẽo đẽo ...

Hiện trào lưu nuôi một vài chú thú cưng trong nhà để bầu bạn đã trở nên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Họ thường nuôi chó, mèo, sóc, cá cảnh, chuột Hamster,… thậm chí còn "chăm sóc" cả thằn lằn hay nhện.

Tại miền Tây, có một người phụ nữ tên Sáu (63 tuổi) nuôi dưỡng con bê giống như một đứa trẻ nhỏ. Hơn cả bản thân nó cũng khá lạ kỳ, chỉ đi theo chủ, chứ không hề thiết tha gì bò mẹ. "Ở vùng này có nhiều hộ nuôi bò lắm! Mỗi năm có hàng chục con mang bầu rồi đẻ ra con bê. Bản thân gia đình bà Sáu cũng nuôi bò đẻ nhưng chỉ có con bê kia là không bám mẹ, không chịu uống sữa mẹ thôi. Đáng ra nó không uống sữa mẹ thì sẽ tập gặm cỏ, đằng này lại thích uống sữa tươi giống tụi trẻ con.

Con bê của bà Sáu.

Hồi đầu chúng tôi chẳng tin đâu bởi làm gì có con bê nào lại "khôn lỏi" như thế chứ! Cho đến khi thấy bà Sáu chạy xe đến quán tạp hoá mua sữa tươi liên tục mới tin", chị Hồng Nguyễn – một người hàng xóm của gia đình bà Sáu cho hay.

Một người đàn ông khác khẳng định con bê nhà bà Sáu thật độc lạ bởi đã tận mắt chứng kiến nó uống sữa tươi và chỉ theo chủ nhân. "Cả đàn bò nhà bà ấy có gần chục con, gồm bò mẹ và bê. Song chỉ có con bê này lạ như thế thôi. Nó không bú sữa mẹ, cũng chẳng theo mẹ ra đồng học cách gặm cỏ. Hằng ngày bà ấy đi đâu là nó lẽo đẽo theo sau rồi cứ rúc vào người. Lạ kỳ thật sự".

Bà Sáu cho bê uống sữa tươi.

Bà Sáu cho biết, chú bê trên hạ sinh vào đúng Rằm tháng 7 Âm lịch vừa qua. Lúc đầu bà sai con trai chạy ra vắt sữa mẹ cho bê uống sữa. Ngờ đâu chú bê con uống đúng một đợt đã từ chối, nhất định không chịu uống tiếp.

Người phụ nữ vốn gắn bó với con bò con bê cả một đời nên không khỏi xót xa. Bà đành chạy đi mua sữa tươi cho chú bê uống với hi vọng nó có thể cầm cự được chút ít. "Từ thời ông bà – bố mẹ tôi, cả nhà đã sống dựa vào con bò con bê. Đến đời tôi cũng vậy, nó chính là vật nuôi quý giá nhất trong nhà, tạo ra nhiều tiền nhất… Nói thẳng gia đình tôi sống được đều dựa vào nó. Vì thế khi con bò đẻ con, tôi mừng rỡ lắm bởi chỉ cần nuôi vài ba tháng là xuất chuồng được.

Vậy mà, con bê đó lại dị, không chịu uống sữa mẹ. Tôi xót xa nên đã mua sữa tươi về cho nó uống. Từ hôm ấy nó chỉ uống sữa tươi thôi", người phụ nữ 63 tuổi nói.

Mỗi ngày, chú bê này uống hết 5-7 bịch sữa tươi.

Không chỉ uống sữa tươi, chú bê của bà Sáu có một thói quen rất lạ mà đến giờ vẫn chưa có ai có thể lý giải được. Đó là thay vì theo bò mẹ, chú bê chỉ thích đi theo bà, bất kể sáng hay chiều. "Nó hay lắm nhen. Tôi cứ đi đâu là nó theo sau không hà! Nhiều lúc tôi cũng muốn "cắt đuôi" nó để làm việc này việc kia ấy nhưng mà không được. Người ta bảo con bê này do một người thân trong nhà hoá kiếp nên cứ thích theo chủ. Tôi không mê tín đâu nhưng đôi lúc cũng muốn tin đó là một người nào đó. Hơn nữa, nó sinh vào đúng ngày tháng mà mẹ chồng của tôi qua đời đó. Thật trùng hợp!", bà Sáu nói.

Đến nay con bê đặc biệt trên đã chào đời gần 2 tháng trời. Đó là khoảng thời gian bà Sáu vô cùng khó khăn khi phải bỏ tiền mua sữa tươi cho nó uống. Bà bảo cứ 5 ngày, nó sẽ uống hết 1 thùng sữa tươi trị giá 300.000 đồng. "Tôi đã chi gần 4 triệu đồng để mua sữa cho nó uống rồi! Vì thế tôi cũng chẳng còn khả năng để tiếp tục nuôi dưỡng nữa. Song tôi không muốn dựa dẫm vào các con nên đã đi làm mướn, gieo đậu cho người ta lấy tiền mua sữa", bà Sáu bộc bạch.

Điều đó đã khiến bà Sáu càng trở nên nghèo khó.

Khi chúng tôi nhắc đến chuyện bán con bê đi, bà Sáu thành thật nói rằng sẽ chẳng có ai mua lại nó. Bởi mục đích của người ta mua về là thả ra đồng, đợi ngày lớn sẽ bán hoặc sử dụng sức lao động của nó, chứ không ai mua về rồi nuôi bằng sữa tươi cả. Hơn nữa bà không có ý định bán bởi luôn có cảm giác thân thuộc với nó.

"Tôi đã thắp hương cầu khấn tổ tiên phù hộ cho nó nhanh chóng ăn được cỏ như bao con bê khác. Mong rằng 1-2 tháng nữa, nó sẽ "cai" được sữa tươi, chứ tôi nghèo khổ lấy tiền đâu mà mua sữa cho nó ăn mãi được", người phụ nữ ngoại lục tuần tâm sự.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.